Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Năm mới trải nghiệm mới với mua sắm trực tuyến

Thứ tư, 23/01/2013, 10:00 AM (GMT+7) Theo nghiên cứu mới đây của tổ chức tín dụng Visa tại Việt Nam, 98% đối tượng khảo sát đã tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trên mạng trong 12 tháng vừa qua, 71% đã mua hàng trực tuyến và 90% cho biết sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến trong tương lai.

Thị trường mới đầy tiềm năng

Theo thống kê của Tổng cục Bưu chính Viễn thông vào tháng 3/2012, hiện có 34% dân số Việt Nam – khoảng 31 triệu người sử dụng Internet, nghĩa là cứ 3 người thì có 1 người dùng Internet; trong đó, 73% người dùng dưới 35 tuổi và 62% người truy cập Internet hàng ngày. Bên cạnh đó, 55% người dùng Internet thường xuyên truy cập các mạng xã hội, và 56% các thuê bao di động truy cập Internet bằng điện thoại.

Những số liệu trên được coi là điều kiện quan trọng làm nền tảng cho sự phát triển của thương mại điện tử.

Hình thức mua sắm online là một bước ngoặt trong lịch sử các phương thức mua sắm. Từ những năm 1970 trở về trước, chợ truyền thống là nơi duy nhất để người dân đến mua những vật dụng cần thiết. Từ năm 1970 đến 1990, phổ biến hơn cả là hình thức mua sắm tại siêu thị. Giai đoạn từ 1990 đến nay, mua hàng trực tuyến trở thành xu hướng mua sắm mới và phát triển tại nhiều nước trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, theo nghiên cứu mới đây của tổ chức tín dụng Visa, 98% đối tượng khảo sát đã tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trên mạng trong 12 tháng vừa qua, 71% đã mua hàng trực tuyến và 90% cho biết sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến trong tương lai. Hơn nữa, gần 70% khách hàng mua sắm trực tuyến trong năm 2012 cho biết, do tính bảo mật và tiện lợi được tăng cường nên họ an tâm mua hàng trực tuyến nhiều hơn và thường xuyên hơn.

Các nhà bán lẻ trực tuyến tăng tốc

Thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tuy đầy cơ hội là vậy nhưng đồng thời cũng chứa đựng những thách thức, mà chỉ có những doanh nghiệp hội tụ đủ mạnh nội lực lẫn ngoại lực mới có thể vượt qua, phát triển, và đón đầu nhu cầu mua sắm trực tuyến của những người dùng Internet.

Cùng với các đơn vị bán lẻ trực tuyến khác, trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên của mua sắm trực tuyến, Lazada sẽ là một trong những tên tuổi tiên phong với nỗ lực mang đến cho cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam nói chung, và cộng đồng cư dân mạng tại Việt Nam nói riêng, những trải nghiệm mới, những tiện ích của việc mua sắm online như sự tiện lợi, đa dạng sản phẩm để lựa chọn với giá tốt hơn.

Ông Christopher Beselin, Giám đốc điều hành của Lazada Việt Nam khẳng định: “Một khi nhìn nhận lại dịp Tết 2013 năm nay, chúng ta sẽ thấy người Việt Nam thực sự bắt đầu có thói quen mua sắm online”.

Ông cũng cho biết, từ ngày 23 – 25/1, chiến dịch do Lazada Việt Nam khởi động “Vietnam ONLINE, NOW!” – là chiến dịch có quy mô lớn nhất trong năm của Lazada với các sản phẩm bán chạy nhất có mức giảm đến 50%, và ưu đãi thêm 10% cho các khách hàng thanh toán qua thẻ MasterCard. Đồng thời, ông nhấn mạnh một điểm đặc biệt: vào 12h00 các ngày 23, 24 và 25/1 sẽ xuất hiện những bất ngờ vào phút chót tại trang web Lazada.vn.

Năm mới trải nghiệm mới với mua sắm trực tuyến - 2

Mới ra mắt thị trường từ tháng 2 năm 2012, tính đến nay Lazada.vn đã có hơn 23.000.000 lượt khách hàng truy cập, 150.000 fan trên trang mạng xã hội Facebook và là một trong số đơn vị tiên phong tại khu vực đạt chứng chỉ PCI DSS – chứng chỉ thanh toán trực tuyến đảm bảo.

Lazada.vn thuộc Lazada Việt Nam, là kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam với hàng ngàn mặt hàng đa dạng, phong phú từ các thiết bị điện tử, gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, sản phẩm cho trẻ em, dụng cụ thể thao và sách... từ những nhà cung cấp uy tín có giấy phép đạt tiêu chuẩn quốc tế. Lazada.vn giao hàng trên phạm vi toàn lãnh thổ Việt Nam trong vòng 1 - 6 ngày làm việc, cùng với phương thức thanh toán linh hoạt và chính sách đổi trả hàng trong vòng 14 ngày.

Đồng hành với Lazada Việt Nam trong chiến dịch này là Zalora – kênh mua sắm sản phẩm thời trang trực tuyến, Hungry Panda – dịch vụ ăn uống trực tuyến.

Năm mới trải nghiệm mới với mua sắm trực tuyến - 3

Zalora Việt Nam

ZALORA.VN - website mua sắm thời trang hàng đầu Việt Nam với hơn 40,000 sản phẩm thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo cùng chính sách đổi trả hàng trong 30 ngày tiện lợi. Nhân mùa mua sắm Tết, ZALORA.VN tổ chức chương trình 3 ngày siêu khuyến mãi, bắt đầu từ 2h trưa mỗi ngày từ 23/01 – 25/01/2013, cơ hội mua sắm hàng ngàn sản phẩm thời trang với giá cực hấp dẫn! cơ hội duy nhất! Click ngay ZALORA.VN!

Hungrypanda

Hungrypanda là trang web đặt thức ăn trực tuyến hơn 400 nhà hàng tại 2 thành phố lớn: Hà Nội và Hồ Chí Minh, với phương châm “Đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi”, cam kết sẽ mang đến dịch vụ đặt và giao nhận thức ăn chuyên nghiệp nhất và tiện lợi nhất cho khách hàng. Truy cập ngay Hungrypanda.vn để có cơ hội nhận “lì xì” giảm giá lên tới 50% từ hơn 20 nhà hàng nổi tiếng.

Tố Uyên (Nguồn: Lazada.vn) (1287 bình chọn, 6/10 điểm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét